14/06/2012 07:33 GMT+7

Quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo: "mở" và "động"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Bộ Chính trị vừa có kết luận về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo, trong đó nhấn mạnh thực hiện quy hoạch “mở” và “động”, mỗi chức danh quy hoạch 2-3 người và một người có thể quy hoạch 1-2 chức danh.

Kết luận nhấn mạnh mục tiêu đẩy mạnh công tác luân chuyển, đào tạo cán bộ, đồng thời thực hiện chủ trương luân chuyển, bố trí một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt không là người địa phương, phấn đấu đến năm 2015 trên 25% tỉnh, thành phố và trên 50% quận, huyện thực hiện chủ trương này.

Kết luận nêu rõ: thực hiện nghiêm cơ cấu ba độ tuổi (dưới 40, 41-50 và 51-55 tuổi) trong quy hoạch cấp ủy và ban lãnh đạo, quản lý các cấp. Việc bổ sung ban chấp hành, ban thường vụ các tỉnh, thành ủy trong nhiệm kỳ chủ yếu bổ sung cán bộ trẻ, cán bộ nữ đủ tuổi tham gia từ hai nhiệm kỳ trở lên nhằm đào tạo, chuẩn bị nhân sự cho các khóa tiếp theo.

Bộ Chính trị giao Ban Tổ chức trung ương (T.Ư) chủ trì xây dựng: đề án quy hoạch Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo, báo cáo Bộ Chính trị, trình Ban Chấp hành T.Ư tại Hội nghị T.Ư 6; xây dựng đề án luân chuyển đào tạo cán bộ nhiệm kỳ 2011-2016 và đề án bố trí một số chức danh cán bộ không là người địa phương đối với 20-25% tỉnh, thành phố trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên